chu

Đông y minh phú - niềm tin của mọi nhà

MEN GAN 02

CHỈ SỐ MEN GAN


MEN GAN CAO





- Vàng da tắc mật hoặc sốc gan
- Ung thư gan hoặc u gan
- Xơ gan, chết mô gan
- Sử dụng thuốc gây độc cho gan: Phenytoin, Phenobarbital
- Dùng bia rượu nồng độ cao trong thời gian dài
- Chế độ nghỉ ngơi không hợp lý, ảnh hưởng đến chức năng gan
- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, khiến gan yếu đi
- Bệnh đái tháo đường, bệnh phổi
- Bệnh lý tuyến tụy
- Thiếu lưu lượng máu đến gan


Người ta cũng thấy các loại men gan như 
AST (SGOT) 
                     ALT (SGPT) 
                                          GGT 
- Tăng trong các trường hợp bệnh sốt rét, bệnh về đường mật, ứ sắt, viêm gan tự miễn, bệnh lý tự miễn ở ruột non, và một số bệnh lý khác.
1 . Các chỉ số quan trọng viêm gan virus B cần biết 
Với những người được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan virus B, việc hiểu biết rõ về các chỉ số trong xét nghiệm định lượng virus viêm gan B là vô cùng quan trọng. Những chỉ số này không chỉ đánh giá mức độ nghiêm trọng của bệnh mà còn quyết định đến phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả đối với mỗi người bệnh.

Trong những chỉ số xét nghiệm, 
người bệnh cần đặc biệt quan tâm đến các chỉ số sau

§ HBV - DNA 
Đây là phần nhân của viêm gan virus B. 
- Xét nghiệm HBV - DNA có ý nghĩa là xem trong máu của người bệnh có mang virus hoàn chỉnh hay không . 
- Xét nghiệm HBV - DNA phản ánh sự sao chép của virus có nhanh chóng hay không và cho biết số lượng hạt virus tồn tại trong máu nhiều hay ít.

§ HBsAg 
Đây là kháng nguyên bề mặt virus HBV. 
Muốn biết cơ thể có mang virus viêm gan B hay không thì phải phụ thuộc vào kết luận của xét nghiệm HBsAg. 
Không ít người bệnh viêm gan B mạn tính dù có nồng độ HBV -  DNA trong máu thấp, thậm chí dưới ngưỡng phát hiện nhưng vẫn tiến triển thành biến chứng xơ gan, ung thư gan. Nếu HBsAg dương tính, có nghĩa là bạn đã mắc viêm gan virus B, nếu HBsAg âm tính, có nghĩa là bạn không bị viêm gan virus B.

Chỉ số xét nghiệm viêm gan virus B 
Cần biết § HBeAg 
Đây là kháng nguyên nội sinh của virus HBV, là một dạng protein do các tế bào HBV tiết ra. Trong trường hợp HBeAg dương tính, có nghĩa là bạn đang có nồng độ virus trong máu cao và rất dễ lây truyền cho những người xung quanh. Và ngược lại, nếu HBeAg âm tính, có nghĩa là nồng độ virus trong máu thấp hoặc virus đang trong giai đoạn nằm yên, không nhân bản sao chép và nguy cơ lây nhiễm cho người xung quanh tỉ lệ thấp.

2 . Định lượng viêm gan virus B 
     Như thế nào là nghiêm trọng ?

Với những chỉ số được đánh giá qua xét nghiệm trên, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp với từng đối tượng và tình trạng bệnh. Có hai trường hợp được đưa ra đó là, trường hợp không cần dùng thuốc và trường hợp nghiêm trọng cần điều trị bằng thuốc.

Trường hợp không cần dùng thuốc:
Trường hợp khi HBsAg dương tính nhưng HBeAg âm tính, định lượng virus viêm gan B HBV - DNA trên 10^4 cop/ml, chỉ số men gan ALT/AST dưới 40 UI/ml, siêu âm thấy gan chưa bị hoại tử. Điều này chứng tỏ, bệnh viêm gan virus B không hoạt động nên không cần điều trị bằng thuốc.
.....................









............***............






Không có nhận xét nào:

ĐÔNG Y MINH PHÚ - Trang nghiên cứu - Trao đổi - Học tập Kinh nghiệm về Y học Cổ truyền - Tất cả nội dung trong trang chỉ mang tính chất tham khảo - Người xem không được dựa vào để tự chữa bệnh

Cảm ơn các bạn đã xem

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Google search

Introducing Minh Phu Traditional Medicine clinic - 108 - 19/5 Street - Duyen Hai town - Tra Vinh province - Viet Nam - Mobile phone 84969985148 - Email . luongyhanhatkhanh@gmail.com

Google map - ĐT : 0969985148